Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Đi máy bay có được mang dao cạo râu không?

hoangy.trungthien
09.10.18 04:08 AM Comment(s)
Một trong những rắc rối lớn nhất khi đi máy bay dành cho người đi máy bay đó chính là việc chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp với chuyến đi và phù hợp với quy định của hãng bay. Không phải tất cả đồ dùng cá nhân hành khách đều có thể mang lên máy bay. Đối với trường hợp đi máy bay có được mang theo dao cạo râu hay không khi đi đây là đồ dùng cá nhân thường được nam giới mang theo trong các chuyến đi của mình.



Đầu tiên bạn cần phải biết được dạng hành lý nào đồ dùng nào tuyệt đối không được mang lên may bay dưới mọi hình thức:


Những vật dễ cháy nỗ: các hãng bay cấm tuyệt đối không cho phép hành khách mang những vật dụng dễ gây cháy nổ lên trên máy bay.


Những vật kim loại gây sát thương: hành khách không được phép mang vật kim loại như dao, vật dụng kim loại có đầu nhọn lên máy bay.


Vũ khí: tất cả hành khách đi máy bay không được phép mang theo vũ khí quân dụng lên máy bay.


Quay lại với trường hợp dao cạo râu có được phép mang lên máy bay không? Câu trả lời là có và hành khách có thể mang dao cạo râu ở hành lý xách tay. 


Hành khách mang dao cạo râu lên máy bay hoàn toàn bình thường giống như những hành lý khác. Tuy nhiên chỉ nên mang theo 1 chiếc đủ dùng cho chuyến đi nếu mang quá nhiều sẽ bị hải quan tịch thu không hoàn trả đặc biết khi đây la dạng hành lý kim loại có thể gây ra sát thương.