Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Mua vé máy bay quốc tế có cần visa và hộ chiếu hay không?

hoangy.trungthien
17.12.18 03:35 AM Comment(s)

Đi máy bay quốc tế sẽ phức tạp hơn khá nhiều so với khi đi máy bay nội địa khi người mua vé cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ khác nhau. Khi mua vé máy bay quốc tế có cần hộ chiếu hay visa không? Vì đây là 2 loại giấy tờ quan trọng.


++ Nước yến có được mang lên máy bay không?

++ Vợt cầu lông có được mang lên máy bay?



Một điều chắc chắn đó chính là khi bay quốc tế bạn cần có hộ chiếu, trường hợp visa  không cần có nếu bạn bay đến một số quốc gia có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam hoặc miễn visa có điều kiện kèm theo.


Khi mua vé máy quốc tế hành khách cần phải có hộ chiếu, nguyên nhân là do đơn vị bán vé có trách nhiệm nhập các thông tin hộ chiếu và visa đối với hành khách đi nước ngoài và khi ra ngoài sân bay làm thủ tục những giấy tờ tùy thân của hành khách phải trùng khớp với những thông tin đã nhập trên hệ thống trước đó.  Nếu thông tin nhập không trùng khớp hành khách sẽ không thể bay. Chính vì thế khi mua ve may bay hành khách sẽ bắt buộc phải có hộ chiếu.



Với trường hợp visa khi hành khách bay đến quốc gia chưa có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam vẫn cần phải có và nhập thông tin vào tương tự như hộ chiếu. Tuy nhiên trường hợp người mua vé chưa có visa hoặc đang chờ kết quả visa vẫn có thể mua vé. Khi đó đơn vị bán vé sẽ nhập vào hệ thống 1 visa bất kỳ, khi người mua vé có visa thật đơn vị bán vé sẽ chỉnh sửa lại. Với trường hợp hành khách rớt visa một số hãng bay có chính sách hỗ trợ hoàn lại vé chỉ cần người mua vé cung cấp chứng từ chứng tỏ mình rớt visa. Cần lưu ý với trường hợp hoàn lại vé khi rớt visa chỉ áp dụng cho một số hãng bay nhất định.