Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Hướng dẫn thủ tục xuất nhận cảnh tại sân bay Incheon

hoangy.trungthien
24.01.19 03:43 AM Comment(s)

Sân bay Incheon là sân bay lớn nhất Hàn Quốc đây còn là sân bay với điểm trung chuyển của nhiều hãng bay khác. Đối với hành khách là người Việt Nam khi bay bay hãng Korean Air hoặc Asiana Airlines sẽ có dịp ghé qua sân bay này. Tuy nhiên với những ai lần đầu  đến sân nay này sẽ không biết làm thế nào để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại đây. Dưới đây là hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Incheon.

++ Sinh viên có được giảm giá vé máy bay không?

++ Đi máy bay có được mang nước hoa không?


Thủ tục nhập cảnh


Sau khi hạ cánh ra khỏi máy bay tại tầng 2F. Nếu bạn đang ở ga Concourse thì bạn xuống tầng B1F. Dùng Shuttle Train để chuyển sang nhà ga Passenger Terminal. Bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý ký gởi tại nhà ga Passenger Terminal. Ra khỏi sân bay từ cửa A đến F.


Các bước làm thủ tục nhập cảnh khi đến sân bay Incheon:


1. Điền Arrival Card.


Tờ Arrival Card thường được phát trên máy bay hoặc tại quầy làm thủ tục ở Passenger Terminal, bạn điền các thông tin: họ tên, ngày sinh, giới tính, quốc tịch, nghề nghiệp, số hộ chiếu, địa chỉ ở Việt Nam, địa chỉ khách sạn bạn ở Hàn Quốc, mục đích đến Hàn Quốc và số hiệu chuyến bay. Điền xong bạn kẹp vào hộ chiếu rồi xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh.


2. Điền Customs Declaration Form.


Mỗi người điền một tờ hoặc 1 nhóm điền một tờ cũng được. Mẫu lấy cùng lúc với Arrival Card. Tờ khai này được giữ lại để lúc lấy hành lý xong ra khu vực nhập cảnh thì đưa nhân viên hải quan qua cửa vào sảnh đến (arrival hall).


3. Lấy dấu vân tay 2 ngón trỏ (trái & phải) và chụp ảnh khuôn mặt tại quầy làm thủ tục nhập cảnh.


Nhìn chung thủ tục nhập cảnh ở Hàn Quốc cũng khá nhanh và đơn giản.


Thủ tục xuất cảnh


Bạn phải đến tầng 3F của ga Passenger Terminal và vào các cửa gần nhất từ 1 - 14. Làm thủ tục check-in của các hãng hàng không tại các quầy băng chuyền A - M. Xem mã chuyến bay, rồi xem trên bảng điện tử để biết mình làm thủ tục check-in ở quầy nào. Check-in xong thì chờ để hải quan kiểm tra hành lý ký gởi trước khi vào kiểm tra an ninh và làm thủ tục xuất cảnh tại các quầy 2 - 5. Thủ tục khá nhanh chóng, chỉ kiểm tra hộ chiếu và cho qua.

- Nếu cửa ra máy bay từ số 1~50 thì ở tại nhà ga Passenger Terminal.

- Nếu cửa ra máy bay từ số 101~132 thì bạn dùng Shuttle Train để chuyển sang nhà ga Concourse.