Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Đi máy bay quốc tế cần những giấy tờ gì?

hoangy.trungthien
21.11.18 09:54 AM Comment(s)

Hành khách đi máy luôn cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ làm thủ tục chuyến bay. Hiện nay thủ tục đi máy bay nội địa được xem là khá dễ dàng khi hành khách có thể sử dụng những loại giấy tờ khác nhau để làm thủ tục. Tuy nhiên với hành khách đi máy bay quốc tế có thể sử dụng những loại giấy tờ nào để làm thủ tục lên máy bay?

++ Kinh nghiệm cách săn vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ

++ Luật quá cảnh (transit) tại Hàn Quốc



Hiện nay, hành khách đi máy bay quốc tế chỉ có thể sử dụng hộ chiếu và visa để làm thủ tục chuyến bay. Đối với trường hợp hành khách đi máy bay quốc tế đến quốc gia được miễn visa hành khách chỉ cần đến hộ chiếu khi làm thủ tục chuyến đi. Tuy nhiên đối với trường hợp hành khách bay đến quốc gia chưa có chính sách miễn visa cho người Việt Nam bắt buộc phải có visa có thời hạn trên 6 tháng để làm thủ tục.


Tuy nhiên, thực tế khi hành khách mua vé máy bay cả hãng bay và đơn vị bán vé đều phải yêu cầu người mau cung cấp hộ chiếu và cả visa. Nếu hành khách không cung cấp 2 chứng từ này sẽ một số hãng bay sẽ từ chối bán vé.


Hành khách đi máy bay quốc tế chỉ có thể sử dụng hộ chiếu và visa làm thủ tục. Không thể sử dụng chứng minh thư hay giấy khai sinh.... để thay thế cho hộ chiếu khi làm thủ tục đi máy bay quốc tế.


Trường hợp hành khách đi máy bay quá cảnh ngoài việc chuẩn bị visa của quốc gia cần đến phải xem xét đều kiện quá cảnh của quốc gia thứ 3 để có sự chuẩn bị phù hợp.