Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Đi Hàn Quốc có cần phải xin Visa không?

hoangy.trungthien
15.03.18 07:07 AM Comment(s)

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc hay quá cảnh tại Hàn Quốc trước khi đến quốc gia mà bạn muốn đến. Chắc hẳn  trong những trường hợp này bạn thường lo lắng liệu đi Hàn Quốc có cần Visa hay không? Trong những trường hợp nào bạn được miễn visa đến Hàn Quốc?


Trước hết mình sẽ trả lời vấn đề chính đó chính là đi Hàn Quốc có cần visa hay không? Câu trả lời là có. Vì nguyên tắc chung nếu bạn xuất cảnh ra nước ngoài thì bạn cần có visa của quốc gia mà bạn đến được cấp từ Đại Sứ quán của quốc gia đó. Và trong trường hợp đến Hàn Quốc vẫn không ngoại lệ.


>> Giá vé máy bay đi Hàn Quốc 1 chiều và khứ hồi giá bao nhiêu?

>> Nên đi du lịch Hàn Quốc tháng mấy mùa nào đẹp?


Tuy nhiên về chính sách visa hay chính sách xuất nhập cảnh tại Hàn Quốc hoặc đến đất nước này không quá 3 ngày có những đặc điểm sau:


-   Đối với trường hợp chọn Hàn Quốc làm nơi quá cảnh: Trong trường hợp này người quá cảnh sẽ được miễn visa tại Hàn Quốc trong vòng 72 giờ (3 ngày) kể từ thời điểm nhập cảnh. Tuy nhiên, hành khách không cần phải có visa Hàn Quốc nhưng cần phải có 1 trong 5 visa của 5 quốc gia: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand.


-  Đối với khách du lịch đến đảo Jeju: Trong trường hợp này khách du lịch sẽ được miễn visa hoàn toàn trong vòng 5 ngày và chỉ áp dụng tại khu vực đảo Jeju. Nếu bạn có ý định ở lại đảo Jeju lâu hơn 5 ngày hoặc muốn đến những địa điểm khác tại Hàn Quốc vẫn cần phải xin visa.


Như vậy khi đi Hàn Quốc với thời gian lâu và muốn đi nhiều nơi bắt buộc bạn phải có visa của quốc gia này. Nhưng chính sách xuất nhập cảnh của Hàn Quốc đối với khách du lịch ngắn ngày hoặc chọn Hàn Quốc làm nơi quá cảnh thực sự rất thuận lợi khi hành khách có đến 3 ngày ở lại quốc gia này nhưng không cần xin visa với điều kiện cần có 1 trong 5 visa của các quốc gia kể trên.