Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Có mặt tại sân bay trước bao lâu Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines

hoangy.trungthien
13.02.19 07:10 AM Comment(s)

Thông thường khi đặt vé hãng bay và hay đại lý nơi bạn đặt vé sẽ nhắc nhỡ bạn rất kỹ nên đến sân bay sớm đúng giờ quy định để làm thủ tục chuyến bay. Vậy với hành khách đi máy bay cần có mặt tại sân bay trước bao lâu là hợp lý?


++ Sinh viên có được giảm giá vé máy bay không?

++ Hướng dẫn thủ tục xuất nhận cảnh tại sân bay Incheon


Thời gian đóng mở quầy của các hãng hàng không:


Cả 3 hãng hàng không nội địa bao gồm Vietjet, Jetstar và Vietnam Airlines đều có quy định thời gian đóng mở quầy như sau:


Đối với chuyến bay nội địa:


Thời gian mở quầy: 2 giờ trước giờ máy bay khởi hành. Ví dụ thời gian máy bay cất cánh in trên vé là 9h nhưng bạn cần có mặt tại sân bay vào lúc 7h để làm các thủ tục cần thiết.


Thời gian đóng quầy (kết thúc chấp nhận hành khách): 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến.


Đối với các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Việt Nam:


Thời gian mở quầy: trước 3 giờ so với thời gian bay dự kiến.


Thời gian đóng quầy (kết thúc nhận hành khách) 50 phút trước giờ máy bay cất cánh.


Lưu ý: thời gian đóng mở quầy này còn phụ thuộc vào từng sân bay, hoặc chuyến bay. Nếu chuyến bay thay đổi thời gian cất cánh bạn cần phải đến làm thủ tục theo thời gian mới này.


Vì sao bạn cần đến sân sớm mặc dù thời gian làm thủ tục không quá lâu?


Khi bạn đến sân bay sớm nếu có bất kỳ rắc rối nào xảy ra bạn sẽ có thời gian để giải quyết một số trường hợp thường gặp phải như: quên giấy tờ, sai tên hành khách... Ngoài ra, một số thời gian cao điểm trong năm nhất là dịp lễ tết số người xếp hàng làm thủ tục rất lớn và bạn đến sớm sẽ tránh rủi ro được trễ chuyến bay.


Tuy nhắc nhở rất kỷ nhưng có rất nhiều người vẫn xem nhẹ chuyện đến sân bay sớm. Phần lớn họ đều xem thường quy định của hãng và cho rằng khi đã mua vé hãng bay phải đợi hành khách. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng nếu không đến giờ bay đúng quy định xem như bạn mất vé.