Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Đi máy bay được mang bao nhiêu tiền mặt? 

hoangy.trungthien
08.05.18 09:19 AM Comment(s)

Hiện nay,khi đi máy bay ngoài quy định về hành lý mang theo hành khách còn quan tâm về số tiền được phép mang theo tối đa là bao nhiêu. Vấn đề mang tiền lên máy bay được xem khá nhạy cảm và không phải ai đều muốn phải khai báo số tiền mình mang theo là bao nhiêu.



Đối với các chặng bay nội địa hiện nay chưa có quy định mang tối đa bao nhiêu tiền nên hành khách có thể thoải mái mang theo.


Trong khi đó với các chặng bay quốc tế khi hành khách mang hơn 15.000.000VND hoặc hơn 5000USD tiền mặt phải khai báo với cơ quan an ninh. Tuy nhiên trong trường hợp hành khách mang theo các loại thẻ bên trong tài khoản hoặc các giấy tờ giá trị lớn hơn những con nói trên không cần thiết phải khai báo với hải quan.


Thực tế, quy định hiện hành không giới hạn số tiền mang theo khi bay chặng quốc tế, chỉ quy định về việc phải khai báo khi số tiền vượt quá mức trên. Điều này trái ngược hoàn toàn suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng chỉ được phép mang theo tối đa 5000usd hoặc 15.000.000vnd khi đi ra nước ngoài.



Trong trường hợp hành khách đi máy bay ra nước ngoài mang số tiền nhiều hơn 2 con số trên nhưng không khai báo sẽ bị xử lý như thế nào? Theo quy định về hàng không cơ quan an ninh hải quan có quyền tịch thu toàn bộ số tiền và không hoàn trả đối với hành khách không khai báo. Ngoài ra, với số tiền mang theo lớn hành khách có thể phải viết tường trình, lập biên bản xử lý theo quy định.


Xem thêm:

Đi máy bay có được mang sạc dự phòng không? 

Có được mang dầu gió lên máy bay không?

Có được mang sữa tươi cho em bé lên máy bay không?