Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Làm thủ tục lên máy bay cần giấy tờ gì?

hoangy.trungthien
03.05.18 07:29 AM Comment(s)

Hành khách đi máy bay phải cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ đúng theo quy định để làm thủ tục lên máy bay. Các chặng bay quốc tế và chặng bay nội địa thủ tục cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Đặc biệt đối với giấy tờ sử dụng cho chuyến bay quốc tế bạn có thể sử dụng để làm thủ tục cho chuyến bay nội địa, nhưng bạn không thể sử dụng giấy tờ chặng bay nội địa cho chặng bay quốc tế cụ thể trong trường hợp này là Passport cho chặng quốc tế và chứng minh thư cho chặng nội địa.


>> Muốn đi du lịch tự túc Hàn Quốc cần mang theo bao nhiêu tiền?

>> Đi Hàn Quốc cần những giấy tờ thủ tục gì?


-  Thủ tục chuyến bay nội địa bạn cần chuẩn bị một trong những loại giấy tờ sau đây: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ôtô, giấy phép lái môtô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam. Hai loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.



-  Thủ tục đối với các chặng bay quốc tế: Đối với các chặng bay quốc tế bạn cần chuẩn bị passport và visa của quốc gia mà bạn đến. Trong trường hợp bạn bay đến Hàn Quốc cần có visa của quốc gia này hoặc bạn có thể tham khảo luật quá cảnh tại Hàn Quốc.