Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín
Traveltop.vn nơi bán vé máy bay giá rẻ uy tín

Đi máy bay có được mang sạc dự phòng không? 

hoangy.trungthien
04.05.18 07:03 AM Comment(s)

Nhu cầu sử dụng điện thoại ngày càng cao nhưng dung lượng Pin trên các thiết bị di động hiện nay luôn bị hạn chế không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong thời gian dài đặc biệt là với những chuyến du lịch. Chính vì thế sạc dự phòng trở thành vật dụng quan trọng đối với nhiều người trong những chuyến du lịch. Tuy nhiên, sạc dự phòng có được phép mang lên máy bay hay không đó mới chính là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.



Thực tế sau hàng loạt sự cố liên quan đế chiếc note 7 các hãng hàng không trên thế giới bắt đầu đặt ra những quy định khắt khe hơn về việc mang các thiết bị pin dự phòng lên máy bay.


Theo đó pin dự phòng có dung lượng vào khoảng 10.000mAh, hiệu điện thế 3,7V và sản xuất dựa trên công nghệ lithium ion, công suất vào khoảng 37Wh là an toàn cho máy bay. Tuy nhiên, pin dự phòng chỉ được phép mang ở hành lý xách tay và không được để vào hành lý ký gửi.


Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa ra yêu cầu không sử dụng chức năng sạc cho thiết bị di động trên một số chuyến bay. Theo đó, việc sạc thông qua pin dự phòng hay dùng công USB tiếp nguồn trực tiếp từ ghế hành khách đều bị một số hãng bay hạn chế.



Ngoài ra, theo quy định của hãng Vietnam Airlines, hành khách có mang theo tối đa 10 viên pin dự phòng có công suất nhỏ hơn 100wh.  Tuy nhiên, loại pin này cần có tính năng chống đoản mạch hoặc tự kích hoạt ngoài ý muốn.


Hãng hàng không Jetstar đưa ra quy định được phép man sạc dự phòng nhưng không được phép sử dụng trên máy bay.


Thực tế quy định của các hãng hàng không đưa ra về việc mang pin dự phòng lên máy bay là có căn cứ sau hàng loạt sự cố nổ điện thoại khi đang sạc pin trong thời gian vừa qua. Và những quy định này đưa ra với mục đích an toàn cho chuyến bay.


Xem thêm:

Đi máy bay có được mang theo nước mắm không?

Đi máy bay có được mang sữa rửa mặt không?